Đối tượng mà Hà Nội hướng tới là người dân sử dụng dịch vụ vận tải hành khách công cộng, học sinh sinh viên các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn thành phố và khách du lịch…
Dự án sẽ triển khai theo hai giai đoạn: Giai đoạn 1 trong năm 2022 - 2023, sẽ đầu tư 1.000 xe đạp, trong đó có 500 xe đạp truyền thống và 500 xe đạp điện.
Số xe này sẽ được bố trí tại từ 70-80 vị trí tại các quận Ba Đình, Tây Hồ, Đống Đa, Thanh Xuân và các điểm cạnh lối lên xuống của tuyến tàu điện đường sắt đô thị Cát Linh-Hà Đông.
Giai đoạn 2, dự kiến từ năm 2023-2024: Tập trung phát triển mở rộng vùng dịch vụ ra các quận trung tâm và lân cận trung tâm. Quy mô đầu tư khoảng 3.000 xe đạp, bố trí tại 350 địa điểm, chi tiết các địa điểm này sẽ được đơn vị thực hiện và các cơ quan có liên quan khảo sát và lựa cụ thể.
Theo tính toán của Công ty Trí Nam (đơn vị xây dựng dự án), tổng chi phí của dự án là khoảng 26 tỷ đồng và nhà đầu tư tự bỏ vốn, khai thác.
Dự án dự kiến thực hiện thí điểm trong vòng 18 tháng, mức phí được đưa ra để người dân có thể sử dụng xe đạp điện là khoảng 20.000 đồng/giờ hoặc 200.000 đồng/ngày.
Công ty Trí Nam cũng là đơn vị đang triển khai xe đạp công cộng tại TPHCM từ ngày 16/12/2021.