Khoa học & Công nghệ

Yamaha Ego Gear Pro 2026 ra mắt - xe ga động cơ Hybrid giá 35 triệu

  • Tác giả: Tâm Võ

Yamaha vừa ra mắt xe ga Ego Gear Pro 2026 được trang bị động cơ Blue Core Hybrid cùng một số tính năng, trang bị cơ bản… kèm giá bán hơn 39 triệu đồng.

9.jpg
Mẫu xe ga Yamaha Ego Gear Pro 2026 mới rất giống với "người anh em" Freego được bán tại thị trường Việt Nam, tuy nhiên mẫu tay ga tại Malaysia có lựa chọn động cơ hybrid. Ở phiên bản năm 2026 vừa trình làng, xe ngoài việc được bổ sung các màu sắc mới cũng được cải tiến một số các trang bị...
3-9372.jpg
So với những dòng xe tay ga Yamaha đang bán ra trên thị trường sử dụng động cơ tiết kiệm xăng như Grande Hybrid hay Fazzio Hybrid vốn được tạo dáng thời trang hợp với nhóm khách hàng nữ, Yamaha Ego Gear Pro Hybrid sở hữu kiểu dáng mạnh mẽ, cứng cáp và có phần thể thao hơn.
4.jpg
Trong đó, phần yếm trước tạo điểm nhấn với cụm đèn pha lớn dạng LED, phân tầng tạo hình chữ Y, hai bên còn tích hợp cụm đèn xi-nhan cỡ lớn đặt dọc. Thân xe tạo cảm giác với các mảng ốp nhựa. Sàn xe thiết kế phẳng tạo không gian rộng cho người lái để chân.
5.jpg
Bảng đồng hồ LCD đơn sắc hiển thị đầy đủ thông tin cần thiết và hỗ trợ Yamaha Y-Connect, cho phép kết nối với điện thoại thông minh của người lái. Ứng dụng này cung cấp thông báo cuộc gọi và tin nhắn, nhắc bảo dưỡng, theo dõi mức tiêu thụ nhiên liệu. Ngoài ra, xe còn có tính năng “answer back” hỗ trợ tìm xe trong bãi đậu đông đúc.
6.jpg
Dung tích bình xăng của Ego Gear Pro Hybrid là 5,1 lít, trong khi cốp dưới yên có dung tích 18,3 lít, đủ để chứa nhiều vật dụng cá nhân. Ngoài ra, xe còn có hai hộc nhỏ phía trước để đặt các đồ lặt vặt. Chiều cao yên được đặt ở mức 750 mm và trọng lượng xe là 95 kg.
7.jpg
Xe sử dụng bánh trước và bánh sau có kích thước đồng nhất, với lốp không săm 110/70 đi cùng mâm đúc 12 inch. Hệ thống phanh gồm phanh đĩa thủy lực phía trước và phanh tang trống phía sau. Hệ thống treo dùng phuộc ống lồng truyền thống phía trước và giảm xóc đơn phía sau có thể điều chỉnh tải trước.
10.jpg
Điểm mới nổi bật nhất trên Ego Gear Pro Hybrid là tính năng Power Assist, tự động bổ sung lực kéo khi xe tăng tốc từ trạng thái đứng yên, đặc biệt hữu ích khi chở thêm người hoặc khởi hành trên dốc. Tính năng hỗ trợ này hoạt động tới tốc độ tối đa 30 km/h. Khi kết hợp cùng Smart Motor Generator (SMG) giúp người lái sẽ có trải nghiệm vận hành êm ái hơn.
11.jpg
Sức mạnh của Ego Gear Pro Hybrid đến từ khối động cơ Blue Core Hybrid xi-lanh đơn SOHC, làm mát bằng gió, dung tích 125 cc. Động cơ cho công suất 8.4 PS tại 6.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 9.9 Nm tại 5.000 vòng/phút, truyền động đến bánh sau thông qua hộp số tự động CVT.
8.jpg
Tại thị trường Malaysia, Yamaha Ego Gear Pro Hybrid được phân phối ba tùy chọn màu sắc với mức bán ra tương đương khoảng 35 triệu đồng. Mẫu xe này được xem là đối thủ cạnh tranh với Honda Air Blade 125 hay Honda Vision.
2-4731.jpg
Trong bối cảnh cuộc đua điện hóa đang diễn ra rầm rộ tại các thị trường xe máy khu vực Đông Nam Á, Yamaha dù có thế mạnh sản xuất cũng như thương hiệu nhưng vẫn chậm chân hơn so với các thương hiệu xe máy điện nội địa. Dù vậy, hãng xe Nhật Bản vẫn đang từng bước điện hóa các mẫu mã xe tay ga của mình.
Video: Chi tiết xe ga Yamaha Gear 125 2026 Ultima Hybrid tại Việt Nam.
Tâm Võ