Thời sự

Không để “chặt chém” dịch vụ xe đón khách tại Tân Sơn Nhất

  • Tác giả : Hoàng Hà
Bộ Giao thông vận tải chỉ đạo kiểm soát chặt, không để xảy ra hiện tượng chèo kéo, bắt chẹt khách trong nhà xe và trong địa bàn khu vực Cảng hàng không Tân Sơn Nhất.
canghang.jpg
Không để “chặt chém” dịch vụ xe đón khách tại Tân Sơn Nhất.

Bộ Giao thông vận tải (GTVT) vừa có văn bản gửi Cục Hàng không Việt Nam, Sở GTVT TPHCM về việc tạo điều kiện thuận lợi cho hành khách đi/đến tại Cảng Hàng không quốc tế (HKQT) Tân Sơn Nhất.

Trong đó, yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam, Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam, Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất bố trí hợp lý các khu vực cho các phương tiện vào đón, trả khách; tổ chức các làn đón, trả khách trong nhà xe phù hợp thực tế khi khách tăng.

Phân luồng khách chờ đón xe đảm bảo an ninh trật tự, kiểm soát chặt chẽ không để xảy ra hiện tượng chèo kéo, bắt chẹt khách trong nhà xe và trong địa bàn khu vực cảng hàng không.

Sở GTVT TPHCM phối hợp với Cảng HKQT Tân Sơn Nhất, Cảng vụ hàng không Miền Nam và các lực lượng chức năng trong công tác kiểm tra, xử lý vi phạm, điều phối giao thông tại khu vực cảng hàng không; chú trọng công tác kiểm tra, xử lý vi phạm đối với các hành vi chèo kéo, tăng giá, chèn ép hành khách đi xe.

Đồng thời, tổ chức tuyến xe buýt kết nối phù hợp khu vực cảng hàng không; làm việc với hiệp hội taxi thành phố, các hãng taxi, hãng xe công nghệ có xe phục vụ tại cảng hàng không để tăng số lượng xe phục vụ đồng bộ với tổ chức giao thông, đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách.

Hoàng Hà