Theo đó, Phó giám đốc Sở GTVT TP.HCM Bùi Hòa An đã đề xuất phương án giải quyết tình trạng thiếu xe, tăng giá taxi, ép khách ở khu vực sân bay Tân Sơn Nhất.
Cụ thể, ông An cho biết 3 nguyên nhân dẫn đến sự cố hành khách không đón được taxi về.
Thứ nhất là dự đoán không chính xác về lượng khách tăng đột biến lưu thông qua cảng hàng không nội địa. Thứ 2 là các hãng xe taxi, xe công nghệ chỉ hoạt động 50% công suất do đợt dịch vừa rồi, tài xế về quê, chưa trở lại thành phố hoặc tìm công việc khác. Thứ 3 là mặt bằng sắp xếp xe trong sân bay không đáp ứng được yêu cầu khi lượng khách tăng cao.
Để giải quyết tình trạng trên, Sở GTVT TP.HCM đề nghị tăng tuyến xe buýt để có thể vận chuyển hành khách số lượng lớn, nhanh chóng giải quyết vấn đề.
Tuy nhiên, do khu vực phía trong sân bay, đoạn từ cổng thu phí trở vào thuộc quản lý của Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, và đơn vị giám sát là Cảng vụ hàng không Miền Nam.... nên Sở GTVT cũng đề nghị Cảng vụ Hàng không Miền Nam sắp xếp điểm đậu xe buýt để có phương tiện công suất lớn đưa khách về khu vực trung tâm hoặc các hướng khác.