Lỗi "không có sim" là một trong những sự cố khi sử dụng điện thoại, khi đó máy sẽ không thể kết nối với mạng của nhà cung cấp dịch vụ. Có nghĩa là người dùng không thể gọi hoặc nghe cuộc gọi đến và cũng không thể sử dụng dữ liệu không dây qua 4G/5G.
Khi iPhone của bạn rơi vào tính huống này thì tên nhà cung cấp dịch vụ và các thanh/chấm tín hiệu ở đầu màn hình bị thiếu hoặc đã bị thay thế bằng các thông báo như "không có sim" hoặc Tìm kiếm.
Mẹo khắc phục tình trạng iPhone của bạn hiển thị "Không có SIM" |
Để khắc phục lỗi này, người dùng có thể áp dụng các cách sau:
Bật và tắt chế độ Máy bay
Hãy truy cập Cài đặt iPhone hoặc Trung tâm điều khiển và bật Chế độ trên máy bay. Sau khi đợi khoảng 15 giây, vui lòng tắt nó đi. Trong vài giây, bạn sẽ thấy ở thanh di động sẽ có biểu tượng đang tìm kiếm. Nếu bạn thấy tên nhà cung cấp dịch vụ của mình trong Trung tâm điều khiển, điều đó có nghĩa là thẻ SIM đang hoạt động.
Và nếu thông báo Không có Dịch vụ, điều đó có nghĩa là SIM đang hoạt động nhưng không có vùng phủ sóng di động. Trong tình huống này, hãy đảm bảo rằng bạn đang ở trong khu vực có phủ sóng di động (của nhà cung cấp dịch vụ của bạn).
Cập nhật iOS
Nếu sự cố vẫn tiếp diễn, hãy kiểm tra xem có bản cập nhật nào cho iOS, hệ điều hành chạy trên iPhone hay không. Bạn sẽ muốn kết nối với mạng Wifi hoặc máy tính và có thời lượng pin kha khá trước khi thực hiện việc này. Cài đặt bất kỳ bản cập nhật có sẵn nào và xem liệu điều đó có giải quyết được sự cố không.
Hãy chắc chắn rằng tài khoản điện thoại của bạn là hợp lệ. Cũng có thể tài khoản công ty điện thoại của bạn không hợp lệ. Để điện thoại của bạn có thể kết nối với mạng của công ty điện thoại, bạn cần có tài khoản hợp lệ, đang hoạt động với công ty điện thoại. Nếu tài khoản của bạn đã bị treo, bị hủy hoặc gặp một số vấn đề khác, bạn có thể thấy lỗi SIM.
Khởi động lại máy
Việc tắt đi khởi động lại iPhone là hành động đầu tiên người dùng có thể làm khi gặp tình huống này. Việc khởi động lại máy có thể giúp chạy lại các ứng dụng và biết đâu lỗi về sim cũng được xử lý.
Kiểm tra iPhone có phải là chính hãng, iPhone Lock
Điện thoại iPhone Lock hoặc không chính hãng sẽ rất thường gây ra các lỗi nhỏ nhặt. Một trong số những lỗi thường gặp đó là SIM mất mạng, điện thoại không nhận SIM,...Vậy nên hãy thử kiểm tra lỗi này có phải do điện thoại của là iPhone Lock hay không.
Tháo thẻ SIM iPhone và đặt lại
Vì sự cố Không có SIM thường do SIM bị trật ra một chút nên cách khắc phục đầu tiên là cố gắng đặt nó trở lại vị trí và đảm bảo rằng nó đã được lắp đúng hoàn toàn. Sau vài giây (đợi tối đa một phút), lỗi Không cài đặt thẻ SIM sẽ biến mất và các thanh thông thường cũng như tên nhà cung cấp dịch vụ của bạn sẽ xuất hiện lại ở đầu màn hình iPhone.
Nếu không, hãy tháo SIM và kiểm tra xem thẻ hoặc khe cắm có bị bẩn không. Nếu có, hãy làm sạch chúng.
Kiểm tra thẻ SIM có bị hỏng hay không
Nếu iPhone của bạn vẫn báo không có SIM, thẻ SIM của bạn có thể gặp sự cố về phần cứng. Một cách để kiểm tra điều này là lắp thẻ SIM từ một điện thoại di động khác mà bạn biết là hoạt động tốt. Đảm bảo sử dụng đúng kích cỡ, tiêu chuẩn, microSIM hoặc nanoSIM cho điện thoại của bạn.
Nếu cảnh báo Không có thẻ SIM được cài đặt biến mất sau khi lắp một SIM khác, SIM iPhone của bạn đã bị hỏng.