Khám phá

Vì sao vừa ra mắt Galaxy Buds3 Pro đã phải tạm ngừng bán?

  • Tác giả : Giang Thu (T/H)
Một báo cáo mới cho thấy, Samsung đã tạm ngừng bán Galaxy Buds3 Pro với nguyên nhân bắt nguồn từ vấn đề kiểm soát chất lượng.

Galaxy Buds 3 Pro được Samsung ra mắt tại sự kiện Unpacked cùng Galaxy Z Fold6 ngày 10/7 và đã đến tay một số người dùng thử. Tuy nhiên, sản phẩm hiện bị gỡ hoặc lùi thời gian giao hàng tại một số hệ thống bán lẻ cũng như trên website của Samsung.

Những người đầu tiên mua Galaxy Buds3 Pro đã phản ánh một số vấn đề khi sử dụng, phổ biến nhất là đầu núm tai nghe bị rách khi tháo ra khỏi tai. Sự cố này nghiêm trọng đến mức Samsung đã phải đưa ra hướng dẫn vào đầu tuần này về cách tháo tai nghe an toàn cho người dùng.

Tai nghe Samsung vừa ra mắt gặp lỗi, ngừng bán. ẢNh Neowin

Tai nghe Samsung vừa ra mắt gặp lỗi, ngừng bán. ẢNh Neowin

Hiện tại, trang web của Samsung thông báo rằng ngày giao hàng Galaxy Buds3 Pro đã bị lùi từ ngày 24/7 sang ngày 28/8. Trong khi đó, trang web của Best Buy không cho phép đặt trước sản phẩm này mà chỉ thông báo "sắp ra mắt".

Không chỉ Samsung và Best Buy, Amazon cũng đã gỡ bỏ hoàn toàn danh sách Galaxy Buds3 Pro và người dùng không thể tìm thấy thiết bị này trên nền tảng. Đáng chú ý là phiên bản thông thường vẫn có thể đặt hàng qua Samsung và Amazon, với ngày giao hàng dự kiến là 24/7.

Trong tuyên bố được đăng tải bởi Yonhap, Samsung Hàn Quốc đã gửi lời xin lỗi: "Chúng tôi thành thật xin lỗi vì bất kỳ sự bất tiện nào liên quan đến chất lượng mà quý khách có thể gặp phải với một số sản phẩm đã mua trong thời gian mở bán trước. Nếu có bất kỳ vấn đề gì với sản phẩm đã mua, quý khách có thể đến trung tâm dịch vụ gần nhất để được hỗ trợ các biện pháp thích hợp như đổi hoặc hoàn tiền".

Samsung cũng cho biết thêm, công ty sẽ nỗ lực hết sức để kiểm tra kỹ lưỡng tất cả quy trình trước khi chính thức mở bán sản phẩm tại Hàn Quốc vào ngày 24/7 nhằm ngăn chặn sự cố tương tự tái diễn.

Ở thị trường Việt Nam, Samsung tuyên bố dời thời gian giao hàng tai nghe Galaxy Buds3 Pro với lý do nhu cầu đặt trước vượt mong đợi, không đề cập đến lỗi sản xuất.

Với việc chuyển sang thiết kế giống AirPods, Samsung cũng áp dụng cơ chế tương tự để gắn đầu nút tai nghe, khi phần đầu mút bám vào vỏ tai nghe bằng một vòng nhựa cứng độc quyền kết hợp với silicon mềm. Nhưng một số người thấy rằng silicon có thể bị rách khi họ cố tháo đầu mút, để lại phần nhựa dính vào tai nghe.

Ngoại trừ việc thỉnh thoảng cần vệ sinh, hầu hết mọi người không tháo nút tai thường xuyên sau khi đã chọn đúng kích cỡ. Nhưng nếu đầu mút bị rách ngay khi đang thử độ vừa vặn lúc mới mua về thì điều này gần như rất hiếm khi xảy ra đối với các tai nghe trước đây.

Giang Thu (T/H)