Ảnh

Top động vật kỳ quái “ngoài hành tinh” trú ngụ ở Nam Cực

• Tác giả : Thiên Trang (th)
Các loài động vật này thích nghi với môi trường khắc nghiệt và đem lại nhiều bất ngờ cho nhà khoa học khi tìm thấy chúng ở Nam Cực.
Top dong vat ky quai “ngoai hanh tinh” tru ngu o Nam Cuc
1. Cá đá vây đen (Chaenocephalus aceratus): Loài cá này có máu màu trắng vì thiếu gene hemoglobin chức năng, không tạo ra các tế bào hồng cầu mang oxy trong máu.
Top dong vat ky quai “ngoai hanh tinh” tru ngu o Nam Cuc-Hinh-2
Loài động vật này có trái tim quá to và mật độ khoáng chất trong xương rất thấp. Để sống sót ở nhiệt độ dưới điểm đóng băng của nước biển, chúng đã phát triển khả năng sản xuất các protein hoạt động như một loại "chất chống đông".
Top dong vat ky quai “ngoai hanh tinh” tru ngu o Nam Cuc-Hinh-3
2. Nhện biển Nam Cực: Những con nhện biển ở Nam Cực lớn hơn đáng kể so với những con nhện biển ở nơi khác, có kích thước lên đến gần 25 cm.
Top dong vat ky quai “ngoai hanh tinh” tru ngu o Nam Cuc-Hinh-4
Loài động vật sở hữu ngoại hình kỳ lạ này có khả năng thay đổi màu sắc theo nồng độ oxy, áp suất và nhiệt độ khu vực sống.
Top dong vat ky quai “ngoai hanh tinh” tru ngu o Nam Cuc-Hinh-5
3. Hải sâm đỏ Enypniastes eximia: Được phát hiện tại Nam Cực, loài hải sâm này có màu đỏ và có khả năng phát sáng trong bóng tối.
Top dong vat ky quai “ngoai hanh tinh” tru ngu o Nam Cuc-Hinh-6

Chúng có cơ thể cụt ngủn giống với cánh của những con gà và di chuyển bằng cách bò dọc đáy biển hoặc trôi nổi giữa làn nước để kiếm ăn.
Top dong vat ky quai “ngoai hanh tinh” tru ngu o Nam Cuc-Hinh-7
4. Giun lông (Polychaeta): Loài giun này được phát hiện khi thám hiểm vùng nước sâu tới 1.000 m dưới lớp băng tại Nam Cực.
Top dong vat ky quai “ngoai hanh tinh” tru ngu o Nam Cuc-Hinh-8
Loài động vật được tìm thấy ở Nam Cực này có nhiều sợi lông chạy dọc hai bên hông và là một trong những nhóm động vật không xương sống đa dạng nhất ở đáy biển.

Mời quý độc giả xem thêm video: Top những loài động vật ngốc nghếch đến khó tin.

Thiên Trang (th)