Xe

"Soi" chi tiết BMW M3 F80 hàng hiếm độ M3 CS tại Sài Gòn

  • Tác giả : Nguyễn Chung
Tính đến thời điểm hiện tại, chiếc BMW M3 F80 hàng hiếm trong bài viết này là xe được độ giống với phiên bản giới hạn M3 CS nhất tại Việt Nam.
Theo tìm hiểu, đây là chiếc BMW M3 F80 tại Việt Nam dùng để trưng bày cạnh chiếc xe đua M4 DTM tại Triển lãm ôtô Quốc tế Việt Nam lần thứ 2 (VIMS 2016). Kết thúc sự kiện, BMW M3 F80 ngay lập tức tìm được chủ nhân và được chuyển ra Hà Nội định cư.

Theo tìm hiểu, đây là chiếc BMW M3 F80 tại Việt Nam dùng để trưng bày cạnh chiếc xe đua M4 DTM tại Triển lãm ôtô Quốc tế Việt Nam lần thứ 2 (VIMS 2016). Kết thúc sự kiện, BMW M3 F80 ngay lập tức tìm được chủ nhân và được chuyển ra Hà Nội định cư.

Sau đó, xe đã trải qua vài lần đổi chủ cho đến khi “về chung một nhà” với chủ nhân hiện tại ở TP HCM. Mặc dù đã có “tuổi” (6 năm), nhưng nhìn tổng thể, chiếc BMW M3 F80 hàng hiếm trong bài trông vẫn còn rất mới.

Sau đó, xe đã trải qua vài lần đổi chủ cho đến khi “về chung một nhà” với chủ nhân hiện tại ở TP HCM. Mặc dù đã có “tuổi” (6 năm), nhưng nhìn tổng thể, chiếc BMW M3 F80 hàng hiếm trong bài trông vẫn còn rất mới.

Điều đáng nói là khi về với người chủ hiện tại, chiếc sedan thể thao đã được “lột xác” với gói độ mang phong cách M3 CS.

Điều đáng nói là khi về với người chủ hiện tại, chiếc sedan thể thao đã được “lột xác” với gói độ mang phong cách M3 CS.

Trên thực tế, chiếc BMW M3 CS độ M3 CS này là mẫu xe chỉ được sản xuất giới hạn 1.200 chiếc trên toàn thế giới với mức giá đắt đỏ. Với những lẽ đó, không quá khó hiểu khi vị chủ nhân này đã quyết định nâng cấp ngoại hình cho chiếc M3 của mình dựa trên phiên bản M3 CS.

Trên thực tế, chiếc BMW M3 CS độ M3 CS này là mẫu xe chỉ được sản xuất giới hạn 1.200 chiếc trên toàn thế giới với mức giá đắt đỏ. Với những lẽ đó, không quá khó hiểu khi vị chủ nhân này đã quyết định nâng cấp ngoại hình cho chiếc M3 của mình dựa trên phiên bản M3 CS.


Đầu tiên là bộ mâm dành riêng cho phiên bản đặc biệt M3, M4 CS được chủ nhân đặt từ nước ngoài về để lắp lên chiếc BMW M3 F80. Tiếp đến là bộ phanh ceramic hiệu năng cao của BMW. Nguyên bản, chiếc M3 F80 này vốn đã được BMW trang bị bộ mâm hiệu năng cao M.

Đầu tiên là bộ mâm dành riêng cho phiên bản đặc biệt M3, M4 CS được chủ nhân đặt từ nước ngoài về để lắp lên chiếc BMW M3 F80. Tiếp đến là bộ phanh ceramic hiệu năng cao của BMW. Nguyên bản, chiếc M3 F80 này vốn đã được BMW trang bị bộ mâm hiệu năng cao M.


Tuy nhiên, chủ nhân của chiếc sedan thể thao vẫn muốn xe đạt được hiệu năng cao hơn nữa nên đã nâng cấp bộ phanh làm từ chất liệu ceramic cũng của nhà BMW với má phanh và đĩa phanh có đường kính lớn hơn. Nhờ đó mà đĩa phanh có thể chịu được nhiệt cao hơn.

Tuy nhiên, chủ nhân của chiếc sedan thể thao vẫn muốn xe đạt được hiệu năng cao hơn nữa nên đã nâng cấp bộ phanh làm từ chất liệu ceramic cũng của nhà BMW với má phanh và đĩa phanh có đường kính lớn hơn. Nhờ đó mà đĩa phanh có thể chịu được nhiệt cao hơn.


Và để tạo thêm điểm “khác biệt” cho xe, chủ sở hữu còn cho sơn vàng má phanh thay vì để màu xanh dương “quốc dân”. Một trong những chi tiết được nâng cấp đáng chú ý khác là đuôi gió carbon nhỏ được bổ sung thêm ở trên kính sau.

Và để tạo thêm điểm “khác biệt” cho xe, chủ sở hữu còn cho sơn vàng má phanh thay vì để màu xanh dương “quốc dân”. Một trong những chi tiết được nâng cấp đáng chú ý khác là đuôi gió carbon nhỏ được bổ sung thêm ở trên kính sau.


Bên cạnh đó, đuôi gió carbon sau cũng được nâng cấp thêm nhằm nâng cao tính khí động học cho xe. Ống xả nguyên bản đã được thay bằng bộ Akrapovic Full System bao gồm cả Downpipe, không những cho ra âm thanh phấn khích mà còn tăng hiệu năng động cơ rất đáng kể.

Bên cạnh đó, đuôi gió carbon sau cũng được nâng cấp thêm nhằm nâng cao tính khí động học cho xe. Ống xả nguyên bản đã được thay bằng bộ Akrapovic Full System bao gồm cả Downpipe, không những cho ra âm thanh phấn khích mà còn tăng hiệu năng động cơ rất đáng kể.


Hoàn thiện cho “ngoại hình” của chiếc sedan thể thao là bộ lốp thiên về đường đua - Michelin Pilot Sport Cup 2 và bộ phuộc KW V3.

Hoàn thiện cho “ngoại hình” của chiếc sedan thể thao là bộ lốp thiên về đường đua - Michelin Pilot Sport Cup 2 và bộ phuộc KW V3.


Cung cấp sức mạnh cho BMW M3 F80 là khối động cơ 6 xy-lanh tăng áp kép có dung tích 3.0 lít, sản sinh công suất cực đại 431 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt mức 550 Nm. BMW M3 có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong vòng 4,3 giây khi kết hợp với hộp số ly hợp kép DCT 7 cấp, tốc độ tối đa 250 km/h.

Cung cấp sức mạnh cho BMW M3 F80 là khối động cơ 6 xy-lanh tăng áp kép có dung tích 3.0 lít, sản sinh công suất cực đại 431 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt mức 550 Nm. BMW M3 có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong vòng 4,3 giây khi kết hợp với hộp số ly hợp kép DCT 7 cấp, tốc độ tối đa 250 km/h.

Video: Giới thiệu BMW M5 CS - chiếc BMW mạnh nhất lịch sử.



Nguyễn Chung