Cụ thể, Sở GTVT Hà Nội đề xuất TP Hà Nội tổ chức lại tuyến đường dành riêng xe buýt BRT, cho phép các phương tiện lưu thông vào gồm xe vận tải khách khối lượng lớn từ 24 chỗ trở lên, các loại xe công vụ, xe cứu nạn, xe buýt thường.
Đề xuất trên nhằm giảm thiểu ùn tắc giao thông, đồng thời tăng hiệu quả khai thác hệ thống hạ tầng giao thông trên tuyến đường có xe buýt BRT đi qua.
Tuy nhiên, việc điều chỉnh trên cần Sở GTVT kiến nghị với TP Hà Nội có ý kiến thống nhất với World Bank, do tuyến BRT này được WB tài trợ.
Nếu được thông qua, đặc trưng lớn nhất và được kỳ vọng tạo nên sự khác biệt của BRT là làn đường riêng sẽ biết mất. Lúc đó, BRT sẽ không khác gì xe buýt thường.
Tương đương với việc Sở Giao thông Hà Nội tuyên bố dự án BRT thất bại.