Doanh nghiệp

SHB tung gói tín dụng 25.000 tỷ đồng hỗ trợ khách hàng mùa dịch Covid-19

  • Tác giả : Phạm Hạnh
(khoahocdoisong.vn) -Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB) hiện đang tiếp tục triển khai đồng bộ các giải pháp quyết liệt và hiệu quả hỗ trợ khách hàng doanh nghiệp, cá nhân, chung tay cùng cộng đồng khắc phục ảnh hưởng của dịch Covid-19,
SHB đảm bảo hoạt động thông suốt với 100% điểm giao dịch mở cửa hoạt động bình thường, phục vụ mọi nhu cầu thiết yếu của khách hàng và người dân.

SHB đảm bảo hoạt động thông suốt với 100% điểm giao dịch mở cửa hoạt động bình thường, phục vụ mọi nhu cầu thiết yếu của khách hàng và người dân.

Đây là hoạt động của SHB nhằm thực hiện lời kêu gọi của Tổng Bí thư, Chủ tịch Nước Nguyễn Phú Trọng, đồng thời bám sát các chỉ đạo, biện pháp quyết liệt, hiệu quả của Thủ tướng Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước nhằm ổn định hoạt động sản xuất kinh doanh cảu doanh nghiệp và nền kinh tế.

Theo đó, SHB triển khai gói tín dụng quy mô 25.000 tỷ đồng với nhiều ưu đãi về lãi suất cho vay, phí dịch vụ ngân hàng. Gói tín dụng có lãi lãi suất cho vay giảm tối thiểu 2%/năm so với lãi suất thông thường. SHB tiếp tục triển khai có hiệu quả các giải pháp mở rộng tín dụng đối với các lĩnh vực sản xuất, kinh doanh, lĩnh vực ưu tiên, đặc biệt là cho vay để duy trì và khôi phục các ngành, lĩnh vực bị ảnh hưởng bởi dịch.

Trong đó, SHB miễn hoặc giảm lãi suất, phí cho các khoản vay cũ, lãi suất ưu đãi tối thiểu 2% cho các khách hàng hiện hữu của SHB gặp khó khăn bởi dịch. 

Bên cạnh áp dụng các gói ưu đãi lãi suất, SHB vẫn tiếp tục triển khai các phương án cơ cấu nợ, giãn nợ và giữ nguyên nhóm nợ cũng như các phương án miễn giảm lãi, phí đối với khách hàng gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch theo đúng tinh thần của Thông tư 01/2020/TT-NHNN để hỗ trợ khách hàng.

Theo đó, ngân hàng miễn phần lớn các phí giao dịch khách hàng, giảm tối thiểu 50% phí giao dịch thanh toán thanh toán điện tử, miễn giảm các phí chuyển tiền liên ngân hàng và hàng loạt các phí giao dịch khác, miễn phí cho các khách hàng chuyển tiền ủng hộ Quỹ phòng chống Covid-19.

Ngay trong giai đoạn cách ly toàn xã hội, SHB bảo đảm hoạt động giao dịch thông suốt 24/7 đáp ứng các nhu cầu của tất cả khách hàng trong và ngoài nước, đặc biệt các hoạt động thanh toán chuyển tiền trong nước, quốc tế và dịch vụ khách hàng. 

Đồng thời, ngân hàng triển khai các hoạt động hỗ trợ kết nối thị trường đầu vào, đầu ra trong cộng đồng doanh nghiệp. Mục tiêu nhằm giúp DN giảm phụ thuộc vào các thị trường đang bị ảnh hưởng bởi dịch, nhanh chóng khôi phục hoạt động SXKD. Ngân hàng tiến hành cung cấp các thông tin thị trường trong nước và quốc tế cùng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ từ Nhà nước dành cho DN. Đặc biệt, là tiến hành tư vấn miễn phí tài chính doanh nghiệp và tái cấu trúc doanh nghiệp vượt qua khó khăn.

Đương nhiên, các giải pháp tung gói cho vay lãi suất thấp, đồng thời giảm lãi hiện tại cho các khoản vay sẽ tác động tới kết quả hoạt động của ngân hàng. Do vậy, SHB đã lập chương trình  giảm chi phí kinh doanh và chi phí hoạt động, điều chỉnh lại kế hoạch kinh doanh. Theo đó, ngân hàng xác định sẽ giảm lợi nhuận năm 2020 với mức giảm lợi nhuận tối thiểu 1.000 tỷ đồng

Đáng chú ý, các thành viên HĐQT, Ban Điều hành và cán bộ quản lý cấp cao của ngân hàng đã tự nguyện giảm lương 50% cho đến khi công bố hết dịch, các cấp quản lý toàn hệ thống từ cấp Phó phòng trở lên (và các chức danh tương đương) giảm từ 10 -  30% tùy theo mức thu nhập. Ngân hàng cũng rà soát các chi phí hoạt động và triển khai các biện pháp tiết giảm với mức giảm tối thiểu 10%.

Hiện, SHB đã cho phép 70% cán bộ nhân viên toàn hệ thống làm việc tại nhà, và khuyến khích khách hàng giao dịch qua hệ thống ngân hàng điện tử. Để tăng cường dịch vụ ngân hàng điện tử, thay đổi thói quen giao dịch, SHB triển khai nhiều chương trình ưu đãi thúc đẩy giao dịch qua các kênh điện tử để đảm bảo khách hàng an tâm giao dịch.

Ông Nguyễn Văn Lê, Tổng Giám đốc SHB cho biết: “Với phương châm hoạt động kinh doanh luôn đồng hành và chia sẻ khó khăn cùng khách hàng, đồng thời thực hiện chủ trương của Chính phủ và định hướng của NHNN về việc thực hiện các giải pháp chia sẻ, hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng vởi dịch Covid-19, SHB đã triển khai đồng loạt các giải pháp thiết thực và kịp thời nhằm chung tay vì cộng đồng, tháo gỡ khó khăn, giảm thiểu các tác động do dịch bệnh gây ra; tạo điều kiện cho khách hàng duy trì, thúc đẩy hoạt động sản xuất kinh doanh”.

Phạm Hạnh