Theo Tuổi Trẻ đưa tin, Binh chủng Công binh (Bộ Quốc phòng) vừa thông báo duy trì hoạt động cầu phao Phong Châu trong đêm giao thừa Tết Ất Tỵ 2025.
Theo đó, cầu phao Phong Châu tiếp tục duy trì hoạt động từ 21h tối 28/1 (tức ngày 29 tháng Chạp) đến 5h sáng 29/1 (tức mùng 1 Tết Ất Tỵ 2025).
Việc này nhằm tạo điều kiện, phục vụ nhu cầu đi lại của người dân qua khu vực cầu phao Phong Châu (giữa huyện Tam Nông và huyện Lâm Thao) đón Xuân mới an toàn, tiết kiệm và thuận lợi trong đêm giao thừa.
Điều chỉnh thời gian hoạt động cầu phao Phong Châu từ 5 giờ đến 21 giờ hàng ngày để phục vụ tốt nhất nhu cầu đi lại của người dân (Ảnh baophutho,vn) |
Trong thời gian này, các phương tiện thủy nội địa sẽ tạm thời không được lưu thông qua cầu phao Phong Châu để đảm bảo an toàn giao thông và vận hành cầu phao.
Các ngày khác, cầu phao Phong Châu vận hành trong thời gian từ 6h tới 22h như quy chế liên ngành ban hành trước đó.
Cầu phao Phong Châu được Binh chủng Công binh lắp đặt từ ngày 30/9/2024, sau sự cố sập cầu Phong Châu hôm 9/9/2024 làm 8 người chết và mất tích.
Cầu phao được lắp đặt cách cầu Phong Châu bị sập khoảng 400m về hạ lưu, giúp người dân các huyện Tam Nông, Thanh Thủy, Lâm Thao, thành phố Việt Trì... đi lại dễ dàng hơn, không phải đi vòng qua cầu Ngọc Tháp xa hơn 40-50km.
Cầu Phong Châu mới đang được Binh đoàn 12 (Bộ Quốc phòng) thi công. Theo thiết kế, cầu Phong Châu mới có tổng chiều dài trên 652m, trong đó, chiều dài cầu tính đến đuôi mố khoảng 383m. Điểm đầu công trình trên Quốc lộ 32C, thuộc địa phận xã Phùng Nguyên, huyện Lâm Thao, điểm cuối thuộc địa phận xã Vạn Xuân, huyện Tam Nông. Bề rộng cầu 20,5m, đảm bảo 4 làn xe cơ giới.
Hiện đơn vị huy động tối đa nhân lực, phương tiện, thi công "3 ca 4 kíp", làm xuyên Tết để đảm bảo tiến độ theo kế hoạch, thời gian hoàn thành cầu Phong Châu mới vào tháng 12/2025.
Trước đó, báo Phú Thọ thông tin, bắt đầu từ ngày 11/10, cầu phao Phong Châu sẽ mở từ 5 giờ đến 21 giờ để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân. Sau 21 giờ, lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra, bảo dưỡng tình trạng kỹ thuật cầu.
Quá trình vận hành sẽ tùy điều kiện thực tế, Lữ đoàn 249 sẽ báo cáo cấp trên để có những điều chỉnh cụ thể về thời gian, số lượng, chủng loại phương tiện được lưu thông qua cầu cho phù hợp, vừa phát huy tốt nhất hiệu quả của cầu phao nhưng vẫn bảo đảm an toàn tuyệt đối về mọi mặt.
Việc đưa cầu phao hoạt động trở lại thay thế cho phà quân sự dã chiến cũng do Lữ đoàn 249 (Binh chủng Công binh) chủ trì, phối hợp triển khai thực hiện đã đáp ứng nhu cầu đi lại hàng ngày của đông đảo người dân hai bên bờ sông Hồng.