Xe

Nhiều mẫu xe máy đáng mong chờ tại Việt Nam năm 2023

  • Tác giả : Tuấn Huy
Bước sang năm 2023, thị trường xe máy tiếp tục sôi động với sự xuất hiện của hàng loạt mẫu xe máy mới rất đáng mong đợi. Cùng khoa học và đời sống điểm qua một số mẫu xe đáng chú ý có thể ra mắt ở thị trường Việt Nam trong năm nay.

Xe máy điện: Bộ đôi U-Go, U-Be

Bộ đôi xe máy điện U-Go và U-Be khả năng cao sẽ là 2 sản phẩm xe máy điện chính hãng đầu tiên của Honda Việt Nam. Trước đó, U-Go từng được đăng ký bản quyền vào tháng 4/2022, trong khi U-Be đang được bán bởi cửa hàng nhập khẩu xe tư nhân.

U-Go và U-Be là 2 dòng xe máy điện dành cho đô thị quen thuộc tại thị trường Trung Quốc. Xe mang thiết kế nhỏ gọn, đặc biệt mẫu U-Be có thể gắn thêm bàn đạp để biến thành xe đạp điện.

Hiện tại, Honda U-Be đang được cửa hàng tư nhân bán với mức giá 25 triệu đồng, bằng một nửa so với đối thủ Yamaha NEO'S (50 triệu đồng) - Ảnh:internet.
Hiện tại, Honda U-Be đang được cửa hàng tư nhân bán với mức giá 25 triệu đồng, bằng một nửa so với đối thủ Yamaha NEO'S (50 triệu đồng) - Ảnh:internet.


Tầm hoạt động của U-Go và U-Be lần lượt là 65 km và 80 km, con số này tương đối thấp khi đặt cạnh những mẫu xe máy điện đang có mặt tại thị trường Việt Nam.

Xe côn tay: Suzuki GSX-S150 2023

Suzuki Việt Nam bất ngờ giảm giá loạt xe máy trước Tết Nguyên đán, trong đó GSX-S150 với mức giảm gần 17 triệu đồng. Hiện tại, mẫu xe tay côn này đã hoàn toàn hết hàng. Cuối tháng 1, Suzuki vừa giới thiệu phiên bản mới của GSX-150 tại Nhật Bản, chắc chắn mẫu xe này sẽ sớm được mang về Việt Nam.

Khi được mang về Việt Nam, mẫu xe này tiếp tục cạnh tranh với Yamaha MT-15 (69 triệu đồng) cũng như Honda CB150R Streetster (105,5 triệu đồng).

Khi được mang về Việt Nam, mẫu xe này tiếp tục cạnh tranh với Yamaha MT-15 (69 triệu đồng) cũng như Honda CB150R Streetster (105,5 triệu đồng).

GSX-S150 mới có nhiều điểm khác biệt về trang bị lẫn tính năng so với GSX-S150 bán tại Việt Nam. Dễ dàng nhận ra phiên bản mới với thiết kế cụm đèn chiếu sáng đa giác tương tự Gixxer 250. Ngoài ra, xe còn được trang bị chắn bùn phụ phía sau cũng như ống xả thiết kế 2 lỗ thoát trong thể thao hơn.

Động cơ trên xe vẫn là loại 149 cc, 4 thì, xy-lanh đơn. Khối động cơ này tạo ra công suất 13 mã lực, mô-men xoắn cực đại 13 Nm. Tại thị trường Nhật Bản, GSX-150 mới có hệ thống chống bó cứng phanh ABS ở bánh trước.

Xe số: Honda Dream thế hệ mới

Honda Dream thế hệ mới vừa được đăng ký kiểu dáng công nghiệp tại Việt Nam. Trước đó, không ít mẫu xe của Honda như Vario 160, Air Blade 160 đều được ra mắt chỉ sau vài tháng được đăng ký thông tin.

Honda trang bị cho Dream thế hệ mới động cơ 125 cc, nâng cấp động cơ từ 110 cc lên 125 cc giúp xe dễ dàng cạnh tranh với các đối thủ trên thị trường. Đáng tiếc xe vẫn dùng hệ thống phun xăng cơ - Ảnh:internet.

Honda trang bị cho Dream thế hệ mới động cơ 125 cc, nâng cấp động cơ từ 110 cc lên 125 cc giúp xe dễ dàng cạnh tranh với các đối thủ trên thị trường. Đáng tiếc xe vẫn dùng hệ thống phun xăng cơ - Ảnh:internet.

Honda Dream mới được giới thiệu lần đầu tiên vào cuối năm 2020 tại Campuchia. Thiết kế tổng thể tương tự dòng Dream "lùn", tuy nhiên các đường nét được làm hợp với phong cách hiện đại hơn.

Khi được phân phối chính hãng ở Việt Nam, Honda Dream cần có giá bán không quá chênh lệch với những mẫu xe số phổ thông trên thị trường nếu muốn tạo được chiến thắng về mặt doanh số.

Yamaha FreeGo mới

Yamaha Việt Nam giới thiệu FreeGo đến người dùng vào năm 2019, từ đó đến nay mẫu xe này chưa từng có bất kỳ nâng cấp nào ngoài việc thay đổi thiết kế tem. Bản nâng cấp của mẫu xe này được giới thiệu tại sự kiện Indonesia Motor Show 2022 cách đây vài tháng, khả năng cao Yamaha sẽ sớm mang mẫu xe này về Việt Nam để gây sức ép lên Honda Air Blade 125.

FreeGo phiên bản mới không chỉ được thay đổi thiết kế bên ngoài, hãng xe Nhật Bản còn có những nâng cấp với các trang bị trên xe. Mẫu xe tay ga này đã có thêm hộc để đồ phụ phía trước, cụm đồng hồ tốc độ mới gọn gàng hơn và có thêm chức năng kết nối điện thoại.

Động cơ trên FreeGo mới không có gì thay đổi, vẫn là loại phun xăng điện tử, dung tích 125 cc. Khối động cơ này có khả năng sản sinh công suất 9,3 mã lực và mô-men xoắn cực đại 9,5 Nm.

Hiện tại Yamaha FreeGo đang được bán ở Việt Nam với 2 phiên bản là Tiêu chuẩn và Đặc biệt (S). Giá bán 2 phiên bản này lần lượt là 30,5 triệu và 34,4 triệu đồng.

TVS Ntorq XT

Ntorq XT hẳn là cái tên khá xa lạ với người tiêu dùng Việt. Đây là mẫu xe tay ga được hãng xe TVS - cung cấp. TVS là hãng xe đa quốc gia lớn thứ 3 tại Ấn Độ và đã từng hợp tác sản xuất với 2 ông lớn BMW và Suzuki với các sản phẩm đạt tiêu chuẩn xuất khẩu đi thị trường Châu Âu.

TVS Ntorq vẫn tiếp tục sử dụng khối động cơ có dung tích 125cc, xi-lanh đơn, đi kèm hộp số vô cấp CVT. Qua đó xe sản sinh công suất tối đa 10,06 mã lực và mô-men xoắn 10,8 Nm.

TVS Ntorq vẫn tiếp tục sử dụng khối động cơ có dung tích 125cc, xi-lanh đơn, đi kèm hộp số vô cấp CVT. Qua đó xe sản sinh công suất tối đa 10,06 mã lực và mô-men xoắn 10,8 Nm.

Theo đó, Ntorq XT là biến thể của dòng Ntorq với hệ thống trang bị - tiện nghi ấn tượng như: màn hình kỹ thuật số TFT - màn hình chuyên dụng cho chế độ đua, tích hợp ứng dụng TVS SmartXonnect. Bên cạnh đó là những công nghệ tiên tiến.

Hiện tại, giá bán dự kiến của TVS Ntorq 125 XT từ 89.211 Rs (khoảng 25 triệu đồng). Nếu về Việt Nam, TVS Ntorq 125 XT sẽ cạnh tranh trực tiếp với Honda Air Blade 125./.

Tuấn Huy