Ông Trần Phước Sơn, Giám đốc Sở KH&ĐT Đà Nẵng cho hay, Hiệp hội Quy hoạch Giao thông Nhật Bản (JTPA) đã phối hợp với các ngành liên quan nghiên cứu và trình bày báo cáo một số kết quả nghiên cứu tiền khả thi về Mạng lưới giao thông TP Đà Nẵng. Trong khi phía đối tác Nhật Bản đề xuất hai phương án vận tải trên không và vận tải tự động, thì Hàn Quốc đi sâu hơn về loại hình vận tải xe điện ngầm và xe điện mặt đất. Công ty Seoul Metro (Hàn Quốc) đề xuất 2 tuyến tàu điện ngầm (metro) và 8 tuyến xe điện mặt đất (tramway) bao phủ khu vực trung tâm Thành phố, kết nối bãi biển, sân bay, các trục đường chính, đáp ứng nhu cầu đi lại theo cả hai hướng Bắc – Nam và Đông – Tây.
Nhật Bản và Hàn Quốc hỗ trợ Đà Nẵng quy hoạch giao thông công cộng
(khoahocdoisong.vn) - Nhật Bản đề xuất hai phương án vận tải trên không và vận tải tự động cho Đà Nẵng, còn Hàn Quốc đề xuất 2 tuyến tàu điện ngầm và 8 tuyến xe điện mặt đất.
Tin cùng chuyên mục
-
Vụ The Summit Đà Nẵng: Yêu cầu làm rõ trách nhiệm cấp sai sổ đỏ
-
Yêu cầu xử lý các dự án bất động sản cấp phép không triển khai
-
CTCP Vật tư Xăng Dầu bị xử lý về thuế 923 triệu đồng
-
Công ty GFDI đưa 7.541 khách hàng vào "vòng xoáy" 3.700 tỷ như thế nào?
-
Máy bào sợi rau củ quả đa năng giá rẻ... thành bỏ đi