Điều này càng thu thút sự chú ý hơn khi chi phí để người Việt lướt "chợ mạng" bằng điện thoại vẫn thuộc hàng cao trong khu vực nếu so với thu nhập. Cụ thể, chi phí cho một GB dữ liệu di động chiếm 0,9% tổng thu nhập quốc gia bình quân đầu người (GNI per capita) tại Việt Nam. Trong khi đó, tỷ lệ này ở Singapore và Malaysia chỉ lần lượt là 0,1% và 0,2%. Điều đó cũng có nghĩa việc đi chợ online của người Việt đang là xu thế rất mạnh mẽ. Thực tế, chợ Tết online của các trang thương mại điện tử tại Việt Nam đã mở sớm hơn và sôi động hơn hẳn các chợ offline, cửa hàng bán lẻ, siêu thị... truyền thống.
Năm 2018: thương mại điện tử Việt Nam tăng trưởng gấp đôi
Tin liên quan
(khoahocdoisong.vn) - Báo cáo e-Conomy SEA 2018 của Google và Temasek công bố gần đây cho biết, mảng thương mại điện tử của Việt Nam năm 2018 đã tăng trưởng gấp đôi so với năm trước.
Tin cùng chuyên mục
-
Thanh long rớt giá sâu, chỉ còn 2.000 đồng/kg
-
Cháo tươi TH true FOOD: Kợp khẩu vị trẻ em, ngon như mẹ nấu tại nhà
-
Vì sao dòng vốn FDI vào Việt Nam chậm lại trong năm 2024?
-
Cựu Phó Chủ tịch Sông Đà 11 muốn thoái hết vốn SJE
-
Vi phạm công bố thông tin, Công ty In Hospitality bị UBCKNN phạt 92,5 triệu đồng