Mục tiêu của Microsoft là tạo ra một nền tảng game di động cởi mở và cạnh tranh hơn so với Apple App Store và Google Play Store.
Cửa hàng này sẽ hoạt động trên nền web, cho phép người dùng truy cập từ mọi thiết bị và quốc gia.
Theo thông tin bà Bond cho biết, kế hoạch ban đầu là phát hành các trò chơi của Microsoft (như Candy Crush Saga) trước khi mở cửa hàng trực tuyến cho các nhà xuất bản khác. Chủ tịch Xbox cũng đề cập đến Minecraft có thể sẽ là một phần của cửa hàng sớm nhất.
"Tuyên chiến" với Google và Apple, Microsoft mở cửa hàng game di động mới. Ảnh minh họa |
Bà Sarah Bond cũng tiết lộ rằng cửa hàng sẽ được phát hành trên web thay vì trên ứng dụng để dễ dàng truy cập trên nhiều thiết bị và quốc gia khác nhau. Cửa hàng game di động của Microsoft sẽ cung cấp một giải pháp thay thế cho Apple và Google, hai công ty đang chiếm ưu thế trong lĩnh vực cửa hàng ứng dụng. Bloomberg lưu ý rằng Apple và Google 'thu phí khoảng 30% trên doanh số bán hàng', trong khi Microsoft sẽ cố gắng giảm thiểu chi phí này.
Giám đốc mảng trò chơi Phil Spencer của Microsoft cho biết: "Không thể lập kế hoạch cho tương lai mà không có mặt trên nền tảng mà hầu hết mọi người trên thế giới chơi game. Các trò chơi khác nhau, mô hình kinh doanh khác nhau, toàn bộ động lực phân phối, cách bạn tìm kiếm trò chơi đều khác nhau. Vì vậy, khi nhìn vào điều đó, tôi cần tìm một đội ngũ đã đạt được thành công để học hỏi".