Công nghệ mới

Meta sắp trình làng chatbot nhắm đến người dùng trẻ

  • Tác giả : Tuấn Huy (T/H)
Theo WSJ, Meta Platforms đang lên kế hoạch phát hành các chatbot trí tuệ nhân tạo ngay trong tuần này. Chúng có những tính năng riêng biệt trên các ứng dụng truyền thông xã hội và chính điều này sẽ giúp Meta thu hút những người dùng trẻ tuổi.

Meta (công ty mẹ của Facebook) đang chuẩn bị ra mắt chatbot AI tạo sinh, gọi là "các nhân vật AI" nhắm đến người dùng trẻ tuổi.

Cụ thể trong số các nhân vật AI, Meta đã thử nghiệm một nhân vật gọi là "sassy robot" (robot ngổ ngáo) lấy cảm hứng từ nhân vật Bender trong phim hoạt hình Futurama và nhân vật "Alvin the Alien" hiếu kỳ thái quá. Một nhân viên của công ty lo lắng nhân vật này ngụ ý rằng bot được tạo ra để thu thập thông tin cá nhân. Alvin the Alien là nhân vật trong bộ phim truyền hình dành cho trẻ em The Wubbulous World of Dr. Seuss.

Meta có ý định tạo ra nhiều bot loại này, theo Theverge. Công ty thậm chí đã và đang phát triển một công cụ tạo chatbot, cho phép người nổi tiếng tạo chatbot của riêng họ để tương tác với người hâm mộ.

The Wall Street Journal dẫn lời cựu Giám đốc điều hành Snap và Instagram Meghana Dhar cho biết, chắc chắn Gen Z sẽ thoải mái hơn nhiều với công nghệ mới hơn. Mục tiêu của Meta đối với các chatbot này, như mọi khi với các sản phẩm mới, là giữ chân người dùng tương tác lâu hơn nhằm thu hút quảng cáo.

Các nhân vật của chatbot Meta được báo cáo là đã được thử nghiệm trên Instagram. Thực sự, kế hoạch này đã được tiến hành một thời gian. Các kỹ sư phát hiện ra những chi tiết liên quan đến các nhân vật AI của Meta trong mã backend of Instagram vào tháng 7 qua. Backend là tất cả những phần hỗ trợ hoạt động của website hoặc ứng dụng mà người dùng không nhìn thấy được.

Trong ảnh chụp màn hình được chia sẻ bởi nhà nghiên cứu ứng dụng Alessandro Paluzzi, các chatbot AI của Meta có đến 30 nhân vật khác nhau để lựa chọn. Người dùng có thể tương tác với một bot nói chuyện như một vận động viên lướt sóng hoặc như ông Abraham Lincoln.

Meghana Dhar, cựu giám đốc của Snap và Instagram, cho biết những chatbot AI này có thể mang lại lợi ích cho Meta nếu chúng có thể tăng lượng thời gian người dùng dành cho Facebook, Instagram và WhatsApp.

Dhar cho biết: “Toàn bộ chiến lược của Meta luôn được xây dựng dựa trên mức độ tương tác ngày càng tăng của người dùng. Họ chỉ muốn giữ người dùng ở trên nền tảng lâu hơn vì điều đó mang lại cho họ nhiều cơ hội phân phối quảng cáo hơn”.

Tuấn Huy (T/H)