Đã 7 năm trôi qua, nhưng mẫu xe tay ga Honda Vario 125 thế hệ mới vẫn dựa trên nền tảng động cơ eSP cũ. Tuy nhiên thiết kế của xe đã được làm mới hoàn toàn.
Trước sức ép cạnh tranh ngày càng lớn đến từ các mẫu xe máy điện đủ các thương hiệu, đặc biệt đến từ Trung Quốc - Honda Nhật Bản vẫn kiên trì chiến lược làm mới dải sản phẩm xe tay ga sử dụng động cơ xăng, vốn là “gà đẻ trứng vàng” tại thị trường Đông Nam Á. Sau các phiên bản mới của Air Blade, SH ở Việt Nam, liên doanh Honda tại Indonesia tiếp tục trình làng thế hệ mới của Honda Vario 125 - một trong những mẫu xe tay ga bán chạy nhất tại xứ vạn đảo. Ở phiên bản mới, xe vẫn có 2 phiên bản là Vario 125 và Vario 125 Street, trong đó biến thể Street mang phong cách thể thao với ghi-đông trần.
Dù với phiên bản nào, Vario 125 cũng có thân xe hoàn toàn mới. Vẫn giữ lại các đường nét sắc cạnh và cụm đèn trước dạng cánh chuồn đặc trưng, tuy nhiên đèn định vị nay đã có dạng LED dải chữ Y đẹp mắt. Phần đuôi xe cũng đã được vuốt nhọn hơn, kèm đèn hậu LED dẹt để đem tới vẻ ngoài thể thao. Tuy nhiên phía sau lớp vỏ mới, Honda Vario 125 2026 mới lại không thay đổi so với bản cũ. Trên tay lái Vario 125 được trang bị bảng đồng hồ LCD đơn sắc và cùm công tắc có đầy đủ các nút bấm như pha/cos, còi, xi-nhan, Idling Stop,… Phía dưới là hộc chứa đồ của xe là cổng sạc USB-C 5V/3A và móc treo đồ, hệ thống khoá thông minh smartkey và hệ thống dừng chờ Idling Stop đều có mặt trên Vario 125 2026.
Điểm nhấn lớn nhất ở lần nâng cấp này là sự xuất hiện của phiên bản Street hoàn toàn mới trong dòng Vario 125. Thay vì ghi-đông ốp nhựa, Vario 125 Street dùng tay lái trần cho cái nhìn cá tính hơn. Ngoài ra, mẫu xe tay ga Honda Vario 125 thế hệ mới còn được trang bị cốp dưới yên dung tích 18 lít chứa được 1 mũ bảo hiểm cả đầu cùng một số vật dụng... Hệ thống phanh trên xe gồm phanh đĩa trước, phanh tang trống sau kết hợp công nghệ CBS. Điểm trừ là mẫu xe này là hệ thống chống bó cứng phanh ABS chỉ có mắt trên bản Street - tính năng đang được nhiều khách hàng Việt Nam quan tâm trên xe tay ga. Thay vì sử dụng động cơ mới eSP+ 4 van như Honda Air Blade 125, Honda Vario 125 vẫn sử dụng động cơ thế hệ cũ eSP 2 van. Cỗ máy này sản sinh công suất tối đa 11 mã lực tại 8.500rpm và mô-men xoắn cực đại 10,8Nm tại 5.000rpm.
Tại Indonesia, Honda Vario 125 2026 được phân phối với ba phiên bản, giá quy đổi dao động từ khoảng 38,6 đến 41,9 triệu đồng. Trong khi đó, tại Việt Nam, Honda vẫn bán Vario 125 đời cũ theo dạng xe nhập khẩu từ Indonesia với giá đề xuất khoảng 40,73 - 41,22 triệu đồng. Nếu được đưa về Việt Nam, Vario 125 2026 sẽ cạnh tranh trực tiếp với Yamaha Freego (30,6 - 34,2 triệu đồng), Latte (38,1 - 38,9 triệu đồng) và với chính mẫu xe "anh em" Honda Air Blade 125 (42,2 - 47,8 triệu đồng).
Video: Giới thiệu xe tay ga Honda Vario 125 2026 thế hệ mới.