Ngày 1/11/2022, ngân hàng thuần số TNEX đã ký kết hợp tác chiến lược với công ty công nghệ tài chính Fincorp để đưa các sản phẩm đầu tư đến với khách hàng với mức thấp nhất là 10.000 VND. Thông qua đó, các khách hàng thế hệ Gen Z sẽ dễ dàng tiếp cận được đa dạng các sản phẩm đầu tư (quỹ cổ phiếu, quỹ trái phiếu, quỹ cân bằng). Sự hợp tác này đưa việc đầu tư đến gần hơn với 13 triệu người Việt Nam thế hệ Gen Z, nhóm dân số sẽ chiếm đến 33% lực lượng lao động vào năm 2025.
Theo khảo sát mới nhất từ Deloitte, chỉ khoảng 1/4 thế hệ Gen Z (25%) và 21% thế hệ Millennials nói rằng họ có thể thoải mái chi trả chi phí sinh hoạt hàng tháng và gần một nửa sống trong cảnh tháng nào chi tiêu hết tiền tháng đấy. Điều này có thể ảnh hưởng đến khả năng tiết kiệm của họ và giải thích lý do tại sao tỉ lệ 30% không cảm thấy an toàn về tài chính.
Fincorp đã ra mắt Fmarket, nền tảng tập trung các quỹ mở hàng đầu Việt Nam được Ủy ban Chứng khoán Nhà nước cấp phép vào năm 2018. Hiện nay, nền tảng Fmarket đã và đang phân phối chứng chỉ quỹ của 30 quỹ thuộc 13 công ty quản lý quỹ, trong số đó có: VinaCapital, Dragon Capital, SSIAM, VCBF, Baoviet Fund... Thông qua mối quan hệ đối tác chiến lược này, tài khoản thanh toán của khách hàng ngân hàng số sẽ được kết nối với nền tảng Fmarket để mua hoặc bán chứng chỉ quỹ.
Trong bối cảnh tài chính luôn luôn thay đổi và thị trường có nhiều biến động như hiện nay, việc nghiên cứu và giáo dục về các lộ trình đầu tư là tối quan trọng để giảm thiểu rủi ro tiềm ẩn. Thông qua các Vitamin T, blog giáo dục của TNEX, các khách hàng Gen Z sẽ được chia sẻ về những sự khác biệt giữa các sản phẩm đầu tư, rủi ro, quản lý danh mục đầu tư và các xu hướng và sản phẩm mới hiện có trên thị trường.
Ông Bryan Carroll, CEO của TNEX cho biết, sự hợp tác giữa ngân hàng số và công ty công nghệ sẽ mang tới các giải pháp tài chính phù hợp, thuận tiện, mức ngân sách phải chăng nhất cho các khách hàng. Các khách hàng được hưởng lợi từ các trải nghiệm về đầu tư tài chính trên nền tảng kỹ thuật số.
Ông Đỗ Văn Chuẩn, CEO của Fincorp cũng chia sẻ, sự kết hợp của ngân hàng thuần số và những công nghệ mới sẽ xây dựng thế hệ các nhà đầu tư trẻ Gen Z và những sản phẩm đầu tư minh bạch, chuyên nghiệp. Theo một khảo sát của SingSaver, Gen Z (18-23 tuổi) có xu hướng vượt trội hơn thế hệ Millenials (24-39 tuổi) trong việc xây dựng thói quen tiết kiệm và đầu tư. 65% Gen Z được khảo sát thường xuyên theo dõi ngân quỹ của họ, trong khi con số đó ở thế hệ Millenials là 56%.