Khoa học & Công nghệ

Doanh số xe máy và ôtô của Honda tại Việt Nam đều giảm trong tháng 11/2025

  • Tác giả: Thảo Nguyễn

Công ty Honda Việt Nam (HVN) công bố kết quả kinh doanh mảng xe máy và ô tô trong tháng 11/2025 đều giảm, lần lượt ở mức 5,6% và 14% so với cùng kỳ năm trước.

Video: Honda Việt Nam ra mắt 3 mẫu xe máy mới tại Việt Nam.

Theo Honda Việt Nam, mảng kinh doanh xe máy đạt 208.521 xe bán ra trong tháng 11/2025, giảm 5,6% so với cùng kỳ năm 2024. Đây là tháng thứ ba liên tiếp doanh số xe máy có xu hướng chững lại trong bối cảnh thị trường bước vào giai đoạn cuối năm, khi nhu cầu tiêu dùng chưa phục hồi mạnh và người tiêu dùng còn đang phân vân lựa chọn giữa xe xăng truyền thống và xe điện.

1-3516.jpg
Theo Honda Việt Nam, mảng kinh doanh xe máy đạt 208.521 xe bán ra trong tháng 11/2025, giảm 5,6% so với cùng kỳ năm 2024.

Tính lũy kế từ đầu năm tài chính 2025-2026 (từ tháng 4/2025 đến tháng 11/2025), Honda Việt Nam đã tiêu thụ 1.424.740 xe, giảm 0,7% so với cùng kỳ năm trước.

Bên cạnh tiêu thụ ở trong nước, Honda Việt Nam còn xuất khẩu 16.005 xe máy nguyên chiếc sang nhiều thị trường khác nhau, tiếp tục duy trì đóng góp quan trọng vào tổng hoạt động sản xuất - kinh doanh của doanh nghiệp, đồng thời phản ánh nỗ lực mở rộng thị trường của Honda Việt Nam ra khu vực quốc tế.

2-3089.jpg

Ở mảng ôtô, Honda Việt Nam ghi nhận 3.986 xe bán ra trong tháng 11/2025, giảm 14% so với cùng kỳ năm trước. Mức giảm này nằm trong xu hướng chung của thị trường ôtô, khi người tiêu dùng có tâm lý thận trọng hơn trước các biến động kinh tế và chi phí tài chính tăng.

Một số mẫu xe chủ lực như City, CR-V hay HR-V vẫn duy trì sức hút nhất định, nhưng tổng nhu cầu chung chưa đạt kỳ vọng. Lũy kế từ đầu năm tài chính 2025-2026, doanh số mảng ôtô đạt 19.045 xe, giảm 3,7% so với cùng kỳ năm trước.

4-3333.jpg
Ở mảng ôtô, Honda Việt Nam ghi nhận 3.986 xe bán ra trong tháng 11/2025, giảm 14% so với cùng kỳ năm trước.

Theo đánh giá của các chuyên gia thị trường, mức giảm doanh số của Honda Việt Nam trong tháng 11 phản ánh bối cảnh cạnh tranh ngày càng gay gắt với nhiều thương hiệu mới, cùng sự bùng nổ của xe điện ở cả hai mảng xe máy lẫn ô tô.

Bên cạnh đó, người dùng có xu hướng cân nhắc kỹ hơn trong các quyết định chi tiêu lớn, đặc biệt việc một số thành phố lớn đang tiến tới hạn chế xe xăng dầu khiến tốc độ tăng trưởng của thị trường xe máy và ôtô truyền thống không còn mạnh mẽ như giai đoạn trước.

3-1731.jpg

Dù vậy, Honda Việt Nam vẫn duy trì vị thế doanh nghiệp chiếm đến hơn 83% thị phần xe máy và tiếp tục chiến lược phát triển bền vững ở mảng ôtô. Doanh nghiệp cho biết sẽ tiếp tục cải tiến sản phẩm, bổ sung nhiều mẫu xe xanh, nâng cao trải nghiệm khách hàng và mở rộng các chương trình ưu đãi nhằm kích cầu trong giai đoạn cuối năm.

Thảo Nguyễn