Xã hội 360

"Dám" và "Điên" - Triết lý sáng tạo của Design Director đứng sau 1900 Le Théâtre

  • Tác giả : Linh Phương
Lê Anh Tùng (Tùng Sharkz) là “phù thủy” đồ họa đứng sau những cái tên đình đám như 1900, Kenh14, OEG, WeChoice Awards…

Với Tùng, “dám” và “điên” là hai “DNA” đã ngấm vào anh từ những năm tháng học tại FPT Arena. Chính sự táo bạo trong tư duy và khát khao biến những ý tưởng điên rồ thành hiện thực đã đã giúp 9X vượt qua mọi giới hạn, định hình nên con đường sáng tạo đầy ấn tượng.

Nội dung chú thích ảnh

Tùng Sharkz, cựu học viên FPT Arena.

“Điên” trong sáng tạo nghệ thuật, theo quan điểm của Tùng, không phải sự bốc đồng mà là dám làm khác, dám thử nghiệm để vượt qua giới hạn của bản thân. “Hãy ‘điên’ để luôn đổi mới tư duy và hãy ‘dám’ để biến những ý tưởng đó thành hiện thực,” anh chia sẻ. Tinh thần này được hun đúc từ khi Tùng còn là học viên Thiết kế đồ họa tại FPT Arena, ngôi trường mà anh cho là “phá vỡ tất cả quy tắc đào tạo thông thường”, rất năng động, cởi mở, khuyến khích sự khác biệt và “làm khác để làm tốt”.

Mang theo tinh thần đó, Tùng Sharkz đã biến những ý tưởng sáng tạo thành dự án thực tế độc đáo, từng bước đánh dấu tên tuổi của anh trong ngành. Từ những ngày còn gắn bó với graffiti - hiphop đường phố cho đến các dự án về nghệ thuật số, các tác phẩm của Tùng đều toát lên sự phá cách, có phần nổi loạn nhưng cũng rất độc đáo và cá tính.

Nội dung chú thích ảnh

Mới đây, Tùng Sharkz đã được ghi nhận những thành công thành công trong sự nghiệp một cách đầy ý nghĩa khi lọt vào danh sách 25 cựu sinh viên ưu tú nhất của trong hành trình 25 năm phát triển của mảng giáo dục, tập đoàn FPT.

Cá tính và phá cách trong từng sản phẩm nhưng Tùng Sharkz cho rằng, sáng tạo không chỉ dừng lại ở việc làm khác biệt, mà còn phải đạt được hiệu quả thực tiễn. 9X đề cao việc giải quyết những bài toán thực tế, tạo ra những sản phẩm không chỉ đẹp mắt mà còn phù hợp với nhu cầu và thị hiếu của khách hàng. Đây cũng là lý do vì sao trong các dự án của mình, anh luôn cân nhắc kỹ lưỡng yếu tố tác động đến người sử dụng như không gian, hình ảnh, trải nghiệm... “Đúng trước rồi mới đến đẹp, không được chỉ đúng mà không đẹp và càng không thể chỉ đẹp mà không đúng”, Tùng nhấn mạnh.

Trong bối cảnh công nghệ AI ngày càng phát triển, Design Director của 1900 Le Théâtre không lo ngại về việc người làm sáng tạo nghệ thuật sẽ bị thay thế. Thay vào đó, anh nhìn nhận AI như một công cụ hỗ trợ hữu ích, giúp rút ngắn các công đoạn trong quá trình thiết kế. Tuy nhiên, anh khẳng định rằng bản sắc cá nhân - thứ chỉ con người mới có thể tạo ra - vẫn là yếu tố cốt lõi không thể thay thế.

Nội dung chú thích ảnh

Trong kỷ nguyên AI đang dần thay đổi cách con người tiếp cận lĩnh vực thiết kế đồ họa, Tùng Sharkz không coi công nghệ là mối đe dọa mà là một công cụ hỗ trợ hiệu quả.

Từ những trải nghiệm của mình, Tùng Sharkz cho rằng các bạn trẻ ngày nay cần mạnh dạn khám phá và thử nghiệm, không ngại đối mặt với khó khăn, nhất là khi bạn đang theo đuổi con đường sáng tạo. “Đừng bao giờ sợ thử thách. Sáng tạo không có giới hạn, và nếu bạn thực sự đam mê, bạn sẽ tìm ra cách để vượt qua mọi khó khăn. Hãy cố gắng tìm ra điểm cân bằng. Thắng không hẳn là đích đến tuyệt đối, thua không hẳn là thất bại tận cùng, cân bằng và hài hoà mới là đỉnh cao”, anh chia sẻ.

Linh Phương
Từ Khoá