Chiều 21/8, TS.BS Hà Anh Đức, Cục trưởng Cục Quản lý khám chữa bệnh đã ký ban hành văn bản gửi Giám đốc Bệnh viện K về việc tăng cường quản lý công tác khám chữa bệnh.
Theo đó, trong văn bản nêu rõ, liên quan đến vụ việc mất an ninh, trật tự tại Bệnh viện được đăng tải trên mạng xã hội vào ngày 19/8/2024; Để tăng cường công tác quản lý khám bệnh, chữa bệnh tại Bệnh viện thời gian tới, Cục Quản lý Khám, chữa bệnh bày tỏ hoan nghênh Bệnh viện đã chủ động triển khai các giải pháp xử lý, bảo đảm an ninh, trật tự sau khi nắm bắt được các thông tin liên quan; liên hệ với cơ quan chức năng trên địa bàn và kịp thời cung cấp, công khai thông tin cho cơ quan báo chí, truyền thông để dư luận, người dân biết.
Tuy nhiên theo Cục này, hiện nay dư luận vẫn còn những thông tin khác nhau phản ánh về hành vi, thái độ ứng xử của nhân viên y tế trong quá trình điều trị tại Bệnh viện.
Xạ trị cho bệnh nhân - Ảnh Minh họa |
Nhằm mục đích bảo đảm quyền lợi cho người bệnh, với tinh thần cầu thị, lắng nghe, lấy người bệnh làm trung tâm, nâng cao chất lượng khám bệnh, chữa bệnh, Cục Quản lý Khám, chữa bệnh đề nghị Giám đốc Bệnh viện K chỉ đạo tăng cường công tác kiểm tra, giám sát quy trình đón tiếp, ứng xử, thái độ phục vụ với người bệnh và người nhà người bệnh, không để xảy ra tiêu cực; tuân thủ các quy định về triển khai thực hiện cung cấp dịch vụ y tế tại Bệnh viện; kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm theo quy định các cá nhân có liên quan khi phát hiện vi phạm.
Khẩn trương rà soát, cập nhật các quy trình triển khai khám bệnh, chữa bệnh tại Bệnh viện theo các hướng dẫn, quy định của Bộ Y tế, bảo đảm công khai, minh bạch, hiệu quả.
Đồng thời tăng cường quán triệt, phổ biến các văn bản, quy định liên quan đến nâng cao nhận thức về văn hóa, đạo đức công vụ, ý thức kỷ luật; tác phong, lề lối làm việc, chuẩn mực ứng xử, tinh thần, thái độ phục vụ tại Bệnh viện.
Đề nghị Giám đốc Bệnh viện khẩn trương chỉ đạo triển khai các nội dung trên; kịp thời báo cáo về Bộ Y tế (Cục Quản lý Khám, chữa bệnh) và cơ quan có thẩm quyền nếu phát hiện các hành vi tiêu cực hoặc các khó khăn, vướng mắc (nếu có).