Doanh nghiệp

Bí kíp giao dịch an toàn trong dịch virus corona

  • Tác giả : PV
Virus corona lây truyền qua đường tiếp xúc khi người mang bệnh ho, hắt hơi, họ tiết ra nước bọt hoặc chất nhầy. Người xung quanh có thể hít phải hoặc chạm tay vào chất chứa virus rồi lây nhiễm.

Vì vậy, giải pháp an toàn là luôn đeo khẩu trang, rửa tay thường xuyên, đặc biệt là hạn chế tụ tập nơi đông người. Tuy nhiên, có những công việc không thể dừng như giao dịch ngân hàng hay mua sắm hàng hóa, đồ dùng nhu yếu phẩm. Làm thế nào để vừa an toàn lại hiệu quả trong dịch cúm virus corona?

Ngân hàng yêu cầu nhân viên giao dịch đeo khẩu trang để phòng tránh virus corona.

Ngân hàng yêu cầu nhân viên giao dịch đeo khẩu trang để phòng tránh virus corona.

Tình hình dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng virus corona mới (2019-nCoV) tiếp tục có diễn biến phức tạp làm hơn 420 người chết, hơn 20.000 người nhiễm trên thế giới. Riêng tại Việt Nam, ngày 4/2/2020 ghi nhận có 10 người dương tính với virus này.

Với tình trạng lây nhiễm tốc độ nhanh của dịch bệnh, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã ký ban hành công điện về việc tăng cường phòng, chống dịch bệnh corona, trong đó có việc hạn chế tập trung đông người, các tỉnh đã công bố dịch dừng tất cả lễ hội, kể cả lễ hội đã khai mạc, đặc biệt quyết định cho học sinh nghỉ học.

Ngay sau khi có công điện, các trường học đã thực hiện cho học sinh nghỉ học. Một số địa phương, doanh nghiệp cũng tạm dừng lễ hội, tạm hoãn các cuộc họp, hội thảo tập trung đông người. Tất cả những động thái này nhằm hạn chế sự lây lan của virus corona.

Khách hàng đến giao dịch tại SeABank được phát khẩu trang.

Khách hàng đến giao dịch tại SeABank được phát khẩu trang.

Có thể thấy sự chủ động của tất cả người dân trong việc phòng, chống dịch bệnh corona bằng việc tự trang bị khẩu trang, nước rửa tay… tạo nên cơn sốt khẩu trang trong những ngày qua khiến lực lượng quản lý thị trường đã phải vào cuộc và xử phạt hành chính hàng trăm cửa hàng, hiệu thuốc.

Một số ngân hàng - nơi tập trung đông lượng khách hàng đến giao dịch, đã cấp, phát khẩu trang, nước rửa tay miễn phí cho khách hàng đến giao dịch tại quầy. Tuy nhiên, để hạn chế tập trung đông người và giao dịch an toàn trong mùa dịch corona này, khách hàng nên làm như thế nào?

Theo khuyến cáo của giới chuyên gia, hiện nay ngoài việc giao dịch tại quầy, hệ thống ngân hàng Việt Nam còn đẩy mạnh phát triển ứng dụng ngân hàng điện tử với nhiều tính năng vượt trội giúp khách hàng giao dịch mọi nơi mọi lúc, dễ dàng, thuận tiện. Chính vì vậy, trong thời điểm này, việc ưu tiên sử dụng kênh ngân hàng điện tử và thanh toán online qua thẻ cũng là một cách để có thể phòng, chống dịch bệnh corona.

Sử dụng ứng dụng ngân hàng điện tử để phòng, chống dịch bệnh corona.

Sử dụng ứng dụng ngân hàng điện tử để phòng, chống dịch bệnh corona.

Dịch vụ ngân hàng điện tử cho phép khách hàng ngồi ở nhà vẫn có thể chuyển tiền, gửi tiết kiệm, thanh toán mọi loại hóa đơn hay sử dụng thẻ để mua sắm trực tuyến thay vì đến ngân hàng hoặc ra siêu thị đông đúc… Đặc biệt, một số ngân hàng còn có nhiều ưu đãi giúp khách hàng thoải mái trải nghiệm giao dịch online.

Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank) là một trong những ngân hàng tiên phong áp dụng chính sách miễn 100% các loại phí trên Internet banking (www.seanet.vn) và ứng dụng SeAMobile, bao gồm phí chuyển tiền trên toàn quốc và phí sử dụng (thường niên).

Đáng chú ý, ngân hàng này còn cho ra mắt ứng dụng SeAMobile mới với tính năng chăm sức khỏe tài chính và nhiều trải nghiệm mới cho khách hàng như: Chuyển tiền không cần nhớ số tài khoản (khách hàng có thể thực hiện chuyển tiền cho người hưởng thông qua số điện thoại hoặc mã QR), thanh toán bằng mã QR, mua vé máy bay, vé xem phim, đặt phòng khách sạn, thanh toán các loại hóa đơn, nạp tiền nhiều loại dịch vụ, cá thể hóa giao dịch nhanh…

Cùng với việc giao dịch trên kênh ngân hàng điện tử, một bí kíp nằm lòng mà người tiêu dùng có thể sử dụng đó là dùng thẻ tín dụng để thanh toán mua hàng online và tận hưởng nhiều ưu đãi, nhận quà tặng hấp dẫn từ ngân hàng. Được biết, SeABank đang có chương trình khuyến mại dành cho khách hàng mở mới và chi tiêu bằng thẻ SeA-Easy, SeALady Visa gồm: Tặng Evoucher trị giá 300.000 đồng, cốc giữ nhiệt, đồng hồ Apple trị giá 15 triệu đồng, điện thoại Iphone trị giá 40 triệu đồng, iPad Pro trị giá 25 triệu đồng, iPad Air trị giá 20 triệu đồng…

Anh Hồng Quân (Cát Linh, Hà Nội) cho biết: “Từ khi thông tin virus corona có dấu hiệu bùng phát tại Việt Nam tôi và gia đình đã chủ động trang bị khẩu trang, nước rửa tay và hạn chế ra ngoài hay tụ tập café cùng bạn bè. Thông qua SeAMobile App của SeABank đầu năm tôi vừa có thể lì xì thời 4.0 thông qua chuyển khoản cho bạn bè vừa có thể gửi tiết kiệm đầu năm hay thanh toán hóa đơn điện, nước, điện thoại không phải ra ngân hàng. Bên cạnh đó, tôi cũng lựa chọn hình thức mua hàng online ở các siêu thị hay trang thương mại điện tử và thanh toán bằng thẻ của SeABank. Mình vừa ngồi nhà mà vẫn mua sắm thoải mái, có người mang hàng đến tận nơi, không phải chen chúc mua hàng còn gì sướng hơn”.

Trường hợp như anh Quân không phải là hiếm với những người trẻ năng động, biết tận dụng công nghệ để tiết kiệm thời gian và đặc biệt an toàn trong mùa dịch cúm. Việc sử dụng ngân hàng điện tử hay ứng dụng ngân hàng và mua sắm, thanh toán bằng thẻ tín dụng không chỉ giúp khách hàng tiết kiệm thời gian, chi phí, thư thái tận hưởng cuộc sống mà còn là lựa chọn hoàn hảo cho khách hàng trong thời điểm dịch bệnh corona vẫn đang tiếp tục lây nhiễm với tốc độ nhanh và khó lường.

Các biện pháp an toàn để phòng, chống dịch bệnh corona:

Hạn chế tiếp xúc với những người bị ho, sốt;

Đeo khẩu trang y tế;

Rửa tay thường xuyên bằng xà phòng, nước rửa tay;

Hạn chế tụ tập nơi đông người;

Hạn chế tiếp xúc với các đồ vật có nhiều người tiếp xúc ví dụ như tay nắm cửa, tiền…

Dùng các loại thực phẩm được đun nấu chín;

Chủ động nâng cao sức đề kháng thông qua việc tập thể dục, bổ sung dinh dưỡng.

PV